Ngày 12/7/2019, tại trang trại công ty phân bón Bách Tùng, diễn ra buổi giao lưu học tập giữa đoàn tỉnh Vĩnh Long và Công ty phân bón Bách Tùng, tại xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức, Bà Ria, do Hiệp Hội Trang Trại và Sở nông nghiệp Tỉnh Vĩnh long tổ chức, gồm 35 HTX tiêu biểu của tỉn Trong buổi làm việc Ông Nguyễn Thanh Dũng Giám đốc điều Hành farm360- cổng truy xuất nguồn gốc và sàn giao dịch nông sản hướng dẫn cho các Giám đốc hợp tác xã chương trình truy xuất nguồn gốc trên sản phẩm của đơn vị mình. NỘI DUNG TÀI LIỆU TẬP HUẤN Phần A: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN  Tình hình chung - Tình hình thị trường trong và ngoài nước. - Thực trạng về ATTP.  Quản lý nhà nước và các tổ chức xã hội đối với nông sản Việt Nam. - Quyết định số 100 của Phó TT CP về truy xuất nguồn gốc. - Chương trình kết nối của hiệp hội trang trại  Giới thiệu farm360: Ứng dụng công nghệ 4.0 vào việc quảng bá thương hiệu và xúc tiến thương mại thông qua cổng truy xuất nguồn gốc. • Đánh giá lại mã truy xuất nguồn gốc hiện nay trên thị trường. • Nhưng nội dung quan trọng trong việc truy xuất nguồn gốc. • Ai sẽ là chủ thể để thực hiện việc truy xuất nguồn gốc. • Farm360 sẽ là công cụ giúp người nông dân làm truy xuất. • Chuỗi liên kết là những thành phần không thể thiếu trong suốt quá trình hình thành nên một sản phẩm. • Được lợi gì khị thực hiện việc truy xuất nguồn gốc. KẾT QUẢ MONG MUỐN TRONG BUỔI TẬP HUẤN. - Tất cả học viên nắm được sự cần thiết của sự thay đổi tư duy trong sản xuất. - Tất cả học viên phải thực hiện việc truy xuất xuất nguồn gốc trên sản phẩm của mình để bảo vệ được sức khỏe cho người tiêu dùng-người thân-và gia đình mình. - Sử dụng được 50% ứng dụng farm360 vào việc ghi nhật ký hoạt động. SAU BUỔI TẬP HUẤN - Tiếp tục hướng dẫn trực tiếp trên phần ứng dụng farm360 để xây dựng hoàn chỉnh sản phẩm cho nông trại. - Cùng với địa phương xây dựng được vùng nguyên liệu đạt chuẩn để xúc tiến thưng mại. - Liên kết chuổi và vùng miền để trao đổi xúc tiến hỗ trợ lẫn nhau. - Sản phẩm phải có mặt trên sàn giao dịch nông sản vào năm 2020. Phần B: NỘI DUNG TẬP HUẤN I.THỰC TRẠNG VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM Còn nhớ vào giữa tháng 11/2018, một vụ ngộ độc nghiêm trọng đã xảy ra tại Trường mầm non Xuân Nộn (Hà Nội) khiến 223 trẻ mầm non và 3 giáo viên bị ngộ độc thực phẩm. Kết quả xét nghiệm 13 mẫu thức ăn cho thấy, có 1 mẫu bánh ngọt dương tính với vi khuẩn Salmonella gây nhiễm trùng đường ruột, nóng, sốt, đau bụng tiêu chảy. Trước đó ngày 5/10/2018, có tới 352 học sinh của trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP Ninh Bình) đã phải nhập viện sau bữa trưa. Theo kết quả kết quả xét nghiệm, những học sinh này bị ngộ độc do ăn món ruốc gà có nhiễm khuẩn tụ cầu vàng. Trong 5 tháng đầu năm 2019,như vậy, trong 5 tháng đầu năm nay, toàn quốc đã xảy ra 30 vụ ngộ độc thực phẩm làm 798 người nhập viện và 5 người tử vong. Bộ Y tế cảnh báo, mùa hè thời tiết nắng nóng là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, vi rút phát triển dẫn đến nguy cơ ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm tăng cao. Vì vậy, cần lựa chọn, mua và sử dụng thực phẩm còn tươi, có nhãn mác, đặc biệt lưu ý hạn sử dụng của sản phẩm và nên thực hiện “ăn chín, uống sôi”. Ngộ độc tại nhà hàng tiệc cưới ADORA Ngày 7.4, Ban Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM đã phát đi thông báo liên quan đến phản ánh “hàng loạt khách nhập viện cấp cứu sau khi dự tiệc đám cưới tại nhà hàng ở Sài Gòn” trên một số phương tiện thông tin. Theo đó, qua kiểm tra, điều tra của Ban Quản lý ATTP, tối 30.6, Trung tâm hội nghị và yến tiệc Adora Center (gọi tắt là trung tâm, ở số 431 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình) có phục vụ 6 tiệc với 252 bàn. Sau đó, trung tâm này có nhận được phản ánh của anh Lê Trường Lâm (chủ tiệc cưới) về việc sau khi tham dự tiệc cưới của anh có một số người bị sốt kèm đau bụng, tiêu chảy phải nhập viện cấp cứu. II. TINH HÌNH THỊ TRƯỜNG TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC. - Việt Nam đã ký kết các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới, trong đó có nhiều mặt hàng nhập khẩu sẽ đưa xuống mức thuế quan 0%. Thị trường Việt Nam sẽ có sự tham gia của hàng hóa nhiều nước, khó khăn đối với các doanh nghiệp bán lẻ sẽ còn khốc liệt hơn nhiều. - Sự kiện Big C ngưng nhập hàng 200 DN may mặc Việt Nam, cho thấy thi trường đang diễn biến rất phức tạp mà người trực tiếp ảnh hưởng đó là các nhà sản xuất. - Quay lưng với Big C hay doanh nghiệp Việt phải thay đổi chính mình? Để làm được điều này, thì các doanh nghiệp Việt Nam cần thực hiện ba vấn đề lớn. Thứ nhất: đối với nhà bán lẻ, quan điểm nhất quán vẫn là phải phục vụ người tiêu dùng, lấy người tiêu dùng là trung tâm. Các nhà bán lẻ Việt Nam phải nâng cao năng lực, đổi mới mô hình, cách thức hoạt động của mình để phù hợp với tình hình mới. Những yếu kém của các nhà sản xuất Việt Nam còn tồn tại: - Quy mô nhỏ, - Phát triển sau. - Nguồn lực tài chính hạn chế. Ngoài ra còn phải đối mặt với những vấn đề như: - Chất lượng nguồn nhân lực, tính chuyên nghiệp chưa cao; - Hậu cần cho bán lẻ vẫn yếu kém chi phí cao cho hệ thống kho bãi, vận tải, làm giá hàng hóa tăng lên, ảnh hưởng tới sức cạnh tranh. - Nguồn gốc xuất sứ sản phẩm chưa rõ ràng, minh bạch. Bên cạnh đó, ứng dụng khoa học và công nghệ của các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam còn thấp, trong khi đây lại là thế mạnh của các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài. Do đó, chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong bán lẻ là một đòi hỏi cấp bách đối với các doanh nghiệp bán lẻ trong nước. Thứ Hai : Liên quan đến vấn đề cạnh tranh. Sau khi Việt Nam ký kết các FTA thế hệ mới, nhiều dự báo cho thấy hàng hóa của các doanh nghiệp nước ngoài sẽ tràn vào Việt Nam. Một thị trường 95 triệu dân với mức thuế quan nhiều mặt hàng về 0% chắc chắn có sức hấp dẫn với doanh nghiệp nước ngoài. Song mức độ tràn vào của hàng hóa ngoại như thế nào còn do sự tính toán và cân nhắc của chính các doanh nghiệp nước ngoài, bởi không phải thị trường nào họ cũng sẵn sàng mạnh tay đầu tư. Thứ ba: Để hàng hóa Việt cạnh tranh thành công với hàng hóa nước ngoài thì không chỉ có sự nỗ lực của các doanh nghiệp bán lẻ, mà còn phải bắt đầu từ các nhà sản xuất trong nước. Các doanh nghiệp sản xuất của Việt Nam cần phải: - Thay đổi tư duy sản xuất/canh tác (phải trung thực mọi quy trình); - Thay đổi cách thức sản xuất và tiếp cận người tiêu dùng; - Ứng dụng công nghệ hiện đại để sao cho chất lượng sản phẩm được nâng cao, giá thành hợp lý, thường xuyên hoạt động, tương tác tạo được niềm tin của người tiêu dùng nội địa. - Tất cả các đơn vị phải gắn kết thành chuỗi sản xuất. - Phải có dán tem truy xuất nguồn gốc. Phần C: KỶ THUẬT CHUYÊN MÔN Ứng dụng công nghệ 4.0 vào việc quảng bá thương hiệu và xúc tiến thương mại thông qua cổng truy xuất nguồn gốc farm360. Những thuật ngữ liên quan đến farm360 >> Sàn giao dịch là gì?  Là nơi niêm yết thông tin sản phẩm.  Là nơi để khách hàng giao dịch mua bán, kết nối bao tiêu sản phẩm.  Là nơi để nhà đầu tư sinh lợi từ sản phẩm đó. >>Vùng nguyên liệu là gì? • Là điểm tập trung của một số loại sản phẩm mà một đơn vị xây dựng và quản lý. • Tùy theo quy mô lớn nhỏ mà có vùng nguyên liệu khác nhau. >>Cổng truy xuất nguồn gốc là gì? • Là một hệ thống thông tin dữ liệu của một sản phẩm được cập nhật xuyên suốt từ các khâu canh tác – người tiêu dùng. • Nó được bao gồm các hoạt động của chuổi để hình thành nên một sản phẩm có giá trị. Sơ đồ liên kết trên farm360 - Mỗi thành phần tham gia điều hình thành mã QR thông qua việc đăng ký thông tin và hình thành sản phẩm dịch vụ của mình để khẳng định vai trò và vị trí liên kết. - Khi sản phẩm được người tiêu dùng quét vào sẽ hiện lên tất cả các thành phần tham gia vào sản phẩm. Chuỗi liên kết là gì? Chuỗi liên kết là một chuỗi hoạt động gắn liền với nhau để hình thành nên 1 sản phẩm có giá trị? Các thành phần tạo nên chuổi liên kết trong sản xuất nông nghiệp. 1. Nhóm kỷ thuật. 2. Nhóm cung cấp giống. 3. Nhóm cung phân bón ( VTNN). 4. Nhóm sơ chế đóng gói 5. Nhóm các đơn vị bao tiêu, thu mua. 6. Nhóm đơn vị vận chuyển. 7. Nhóm cửa hàng phân phối. Các đơn vị tham gia chuỗi 1. Kỷ thuật: Kỷ thuật: Là đơn vị chịu trách nhiệm thiết lập quy trình canh tác, kỷ thuật canh tác, lựa chọn cây con giống, do nhu cầu của thị trường hoặc của đơn vị bao tiêu. Gồm Cán bộ kỷ thuật của Hiệp Hội, kỷ thuật của đơn vị bao tiêu, hoặc các đơn vị liên quan khác Công việc: quy hoạch vùng đất, lấy mẫu đất, nước kiểm tra, lựa cho loại cây canh tác cho phù hợp…. 2. Giống Mỗi loại lựa chọn một đơn vị cung cấp phân định vùng hoạt động để giảm chi phí. Cây giống: - Lúa - Cây ăn trái - Rau màu - Các loại giống cây trồng khác. Con giống. - Gia xúc - Gia cầm 3. Phân bón, thuốc trừ sâu nói chung - Phân hữu cơ bón gốc. - Chế phẩm sinh học. - Phân bón lá. - Thuốc trừ sâu, bệnh sinh học. - Các loại vật tư liên quan khác. 4. Đơn vị bao tiêu: Không giới hạn số lượng đơn vị tham gia, mỗi đơn vị đăng ký sản phẩm bao tiêu và vùng bao tiêu cho từng dự án. Cây trồng: - Lúa - Cây ăn trái - Rau màu - Các loại giống cây trồng khác. Vật nuôi. - Gia xúc - Gia cầm 5. Đơn vị sơ chế đóng gói: Không giới hạn số lượng đơn vị tham gia, có thể là các đơn vị sản xuất trực tiếp là HTX, cơ sở đóng gói theo yêu cầu của thị trường. Cây trồng: - Lúa - Cây ăn trái - Rau màu - Các loại giống cây trồng khác. Vật nuôi. - Gia xúc - Gia cầm 6. Đơn vị vận chuyển: Chọn tối đa 4 đơn vị gồm Nội địa: - Miền tây. - Miền Đông, Tây Nguyên. - Miền Trung. Xuất khẩu: - Vận chuyển quốc tế 7. Đơn vị phân phối sản phẩm: Không giới hạn số lượng Tổ Chức: - Hiệp Hội các nhà bán lẻ. - Bách hóa xanh. - Vinmart. - Satrafood. - Các chuỗi cửa hàng tiện lợi khác. Cá nhân: - Các cửa hàng sạch. GIỚI THIỆU VỀ FARM360 CẤU HÌNH 1. Websites: Giao diện tích hợp để tất cả mọi người nhận đầy đủ thông tin liên quan đến sản phẩm. - Hiển thị hình ảnh sản phẩm. - Hiển thị thông tin sản phẩm. - Là nơi để người tiêu dùng nhận dạng sản phẩm qua mã QR code được dán trên sản phẩm. - Là Giao diện ứng dụng sàn giao dịch nông sản. 2. App : được tích hợp trên điện thoại smartphone dùng riêng cho từng đối tượng tk. - Đăng ký thành viên. - Ghi nhật ký điện tử. - Theo dỏi và giám sát nhật ký của hệ thống. - Tương tác trao đổi thảo luận. - Thống kê số liệu cho từng vùng miền theo số liệu thật và biến động theo từng thời vụ. PhầnI: HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN TRÊN WEB Bố cục trên website  Ngôn ngữ Đăng nhập /đăng ký tài khoản. - Giới thiệu. - Sản phẩm. - Chế biến. - Vùng nguyên liệu - Nhật ký. - Kho vật tư - Chứng nhận - Kỷ thuật - Hợp tác - Tin tức Hướng dẫn sử dụng trên giao diện web: 1- Chọn ngôn ngữ 2- Đăng ký Tại mục đăng ký + Điền tên cá nhân/đơn vị + Chọn tệp ảnh đại diện ( logo nếu là tổ chức hay doanh nghiệp) + Ghi số điện thoại ( sẽ mặc định là tài khoản đăng nhập) + Chọn loại thành viên. ( lựa chọn loại thành viên cho phù hợp cho từng đối tượng). + Ghi rõ địa chỉ nơi ở hoặc nói làm việc. + Bấm mục đăng ký. + Vào đăng nhập lại để vào TK của mình. 3- Giới thiệu: Tại mục này sẽ thấy rõ từng mục nhỏ giới thiệu thông tin chung liên quan đến farm360 đội ngũ quản trị, hội Đồng Cố Vấn khoa học và các yếu tố pháp lý liên quan đến farm360. 4- Kho vật tư: chứa nhữngthoong tin liên quan đến vật tư đầu vào để sử dụng cho sản phẩm. Kho vật tư bao gồm cây, con giống, vật tư nông nghiệp, BVTV, tất cả các loại sản phẩm đầu vào phục vụ cho việc sản xuất. 5- Mục Sản phẩm: Sản phẩm được các nông trại hay đơn vị quản lý vùng nguyên liệu kê khai để hình thành nên mã truy xuất. Được hiển thị lên khi đăng nhập vào farm360. Nội dung sản phẩm được tìm thấy khi click vào hình ảnh sản phẩm trên web, hay quét từ mã code được dán trên sản phẩm. 6. Chứng nhận : Là đơn vị kiểm tra kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm và cấp chứng nhận sản phẩm. 7. Chế biến: Là cá nhân, tổ chức có cơ sở chế biến đóng gói thanh gia và được hình thành khi đăng ký thông tin. 8. Kỷ thuật : Là cá nhân, tổ chức hoặc yêu cầu của đơn vị bao tiêu đưa ra quy trình kỷ thuật canh tác. Trên cở sở đó để lựa chọn kỷ thuật canh tác cho phù yêu cầu sản phẩm. 9. Vùng nguyên liệu: Đã cài đặt sẵn để lựa chọn sản phẩm thuộc chủng loại gì. Bảng đồ vùng nguyên liệu mặc định khi đăng ký thành viên. 10. Thêm nhật ký  Thêm nhật ký: - Chọn/ghi mục tên công việc. Hoặc click dấu v bên gốc phải của ô để chọn mục phù hợp - Ghi chi tiết công việc đang làm, ghi càng chi tiết càng tốt. - Vào chọn mã truy xuất của sản phẩm liên quan với nội dung ghi nhật ký Click vào dấu + bên phải ô. - Chọn người liên quan đến việc ghi nhật ký (cửa sổ danh sách người liên quan hiện ra để lựa chọn). - Vào mục đính kèm ảnh hoặc video (cửa sổ kho ảnh/video hiện ra để lựa. - Chọn mục thêm mới nhật ký là xong phần thêm mới nhật ký Lưu ý: việc ghi nhật ký nên viết thương xuyên hàng ngày về quá trình sx của mình nhật ký naỳ sẽ lưu lại là cơ sở chứng mình sản phẩm cho khách hàng. Lọc nhật ký - Click vào mục lọc nhật ký - Và chọn đối tượng cần xem. Ví dụ: chọn đối tượng cần xem là nông trại/cá nhân/cửa hàng/ vùng nguyên liệu...thì toàn bộ các nông trại sẽ hiện ra. 11. Tin tức Thông tin những tin tức, sự kiện đang và đã diễn ra nhằm mọi lúc mọi nơi. Giúp giao lưu chia xẻ kinh nghiệm với nhau. 12. Quản trị tài khoản: khi đăng nhập thành công vào tài khoản thì mục Đăng nhập sẽ đổi tên thành mục Quản trị. - Khai báo lại thông tin đầy đủ theo mẫu ( hình thành mã QR code cho thông tin cá nhân/tổ chức), khi khách hàng click vào hoặc quét trên QR code sẽ thấy toàn bộ thông tin, - Thành viên trực thuộc: Là thành viên mà mình trực tiếp lãnh đạo và quản lý. Mục thành viện trực thuộc được hình thành khi kê khai ở phẩn cập nhật thông tin. - Thành viên theo dõi: Là thành viên trong quá trình xem thông tin từng cá nhân hoăc đơn ta click vào ô theo dõi sẽ hiện ra danh sách, mục đích để tìm nhanh khi cần quay lại. - Tạo mã truy xuất cho sản phẩm: + Thông tin sản phẩm + Thông tin lưu hành + Thông tin chế biến + Thông tin nguyên liệu + Thông tin sản xuất + Thông tin chứng nhận. + Thông tin kiểm dịch. + Thông tin về xuất/nhập khẩu. + Thông tin vận chuyển + Thông tin liên hệ. + Bấm vào ô thêm/sửa sản phẩm. + Sẽ hiện ra toàn bộ danh sách sản phẩm đã nhập. - Đổi mật khẩu: • Nhập mật khẩu củ. • Nhập mật khẩu mới. • Xác nhận lại mk mới Phần II: HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN TRÊN ĐIỆN THOẠI 1. Tải ứng dụng Agri360 trên chợ ứng dụng về điện thoại. 2. Chọn vào ứng dụng farm360. 3. Đăng ký và đăng nhập. - Đăng Ký: + Thêm ảnh đại diện (Cá nhân thì chụp ảnh, tổ chức thêm logo nếu có) + Mục Họ tên ghi tên Cá Nhân/Tổ Chức. + Ghi số điện thoại (Số ĐT mặc định thành TK đăng nhập). + Ghi địa chỉ cá nhân/tổ chức. + Chọn loại tài khoản (cửa sổ sẽ hiện ra đầy đủ thông tin loại đối tượng để ta chọn) + Đặt mật khẩu. + Xác Nhận lại mật khẩu. + Bấm vào bảng ĐĂNG KÝ hệ thống thông báo thành công. - Vào Đăng nhập: + Nhập số điện thoại vừa đăng ký. + Nhập mật khẩu vừa đăng ký. + Bấm vào khung đăng nhập. Trên phần logo app có thể truy cập vào ngay web để xem sản phẩm 4. Ghi nhật ký. - Tên công việc + Bấm vào tam giác gốc phải sẽ hiện lên bảng lựa chọn mục phù hợp. + Hoặc ghi nội dung công việc cần thực hiện. - Chi tiết công việc : ghi chính xác công việc mình đang thực, càng chi tiết càng tốt. - Người liên quan: Bấm vào ảnh hình người, hệ thống hiện ra cửa sổ danh sách ta chọn vào người liên quan theo nội dung. - Mã truy xuất liên quan: Bấm vào dấu cộng (+) sẽ hiện ra danh sách mã truy xuất liên quan để ghi nhật ký, ( Mỗi mã truy xuất là 1 sản phẩm). - Đính kèm: + Ảnh: được chụp trực tiếp hay ảnh đã lưu trước đó. + Video: được quay trước đó thời gian mỗi video tối đa 2 phút - Bấm vào thêm nhật ký mới, và nhật ký sẽ được cập nhật, tất cả nhật ký sẽ hiện lên ở cuối trang và từng sản phẩm/đối tượng sử dụng. 5. Thảo luận: Mục này để tất cả các thành viên đăng bài thảo luận của mình lên. - Bấm vào bắt đầu cuộc thảo luận. - Ghi tiêu đề thảo luận. - Chọn danh mục hiện bài thảo luận. - Hình ảnh đính kèm. - Ghi nội dung bài thảo luận. - Bấm xác nhận. Nội dung sẽ được duyệt trước khi được đăng lên. 6. Máy quét mã truy xuất: 7. Mã truy xuất: - Tạo mã truy xuất cho sản phẩm: Thêm mới mã truy xuất ( thêm sản phẩm) + Thông tin sản phẩm + Thông tin lưu hành + Thông tin chế biến + Thông tin nguyên liệu Nguyên liệu là những vật tư hoặc sản phẩm hình thành nên sản phẩm hiện tại. + Thông tin sản xuất + Thông tin chứng nhận. + Thông tin kiểm dịch. + Thông tin về xuất/nhập khẩu. + Thông tin vận chuyển + Thông tin liên hệ. + Bấm vào ô thêm/sửa sản phẩm. Sẽ hiện ra toàn bộ danh sách sản phẩm đã nhập. 8. Mục thêm: - Hồ sơ: Gồm ảnh đại diện tên và số điện thoại. - Khai báo lại thông tin cá nhân: đầy đủ theo mẫu vì khi đăng ký tài khoản thông tin sẽ chưa đầy đủ ( hệ thống hình thành mã QR code cho thông tin cá nhân/tổ chức), khi khách hàng click vào hoặc quét trên QR code sẽ thấy toàn bộ thông tin, - Thành viên trực thuộc: Là thành viên mà mình trực tiếp lãnh đạo và quản lý. Mục thành viện trực thuộc được hình thành khi kê khai ở phẩn cập nhật thông tin. - Thành viên theo dõi: Là thành viên trong quá trình xem thông tin từng cá nhân hoăc đơn ta click vào ô theo dõi sẽ hiện ra danh sách, mục đích để tìm nhanh khi cần quay lại. - Hotline hỗ trợ: số điện thoại và profile của người trực tiếp hỗ trợ tư vấn theo nhu cầu. - Đổi mật khẩu: • Nhập mật khẩu củ. • Nhập mật khẩu mới. • Xác nhận lại mk mới Thành viên trực thuộc Thành viên theo dỏi hotline Đổi mật khẩu Lưu ý: khi tham gia hệ thống này để tạo mã truy xuất cho sản phẩm của mình thì cần mới các thành viên liên quan đã và sẽ hình thành nên sản phẩm, Kỷ thuật- Giống – Phân bón VTNN- Cơ sở chế biến – Đơn vị thu mua, bao tiêu- đơn vị vận chuyển- đơn vị chứng nhận chất lượng- và cửa hàng trưng bày sản phẩm của mình. Như vậy sẽ kết nối thành một chuổi giá trị sản phẩm, nâng cao tính minh bạch và vị thế canh tranh trên thị trường. Mỗi con tem truy xuất trên hệ thống Farm360 sẽ đại diện cho một khách hnagf mới, có gắn dán them khi có thể. CÁC DỊCH VỤ NÔNG NGHIỆP TRÊN FARM360  Đăng ký sản phẩm niêm yến lên sàn giao dịch farm360. Sẽ thực hiện giai đoạn 2/2020 khi sản phẩm hoàn chỉnh.  Dịch vụ tem được hình thành bởi farm360. - Tem truy xuất nguồn gốc. - Tem chóng hàng giả. - Cung cấp giấy in tem. - Thiết kế logo, bao bì, nhãn mác các loại.  Tham gia sử dụng sản phẩm và dịch vụ của chuổi nhằm bảo đảm được chất lượng sản phẩm nâng cao giá trị sản phẩm. - Dịch vụ tư vấn và hợp đồng chuyển giao kỷ thuật theo yêu cầu. - Cung cấp phân bón vật tư đầu vào cam kết rõ nguồn gốc chất lượng-giá thành giảm ( nếu sử dụng trọn gói sẽ hỗ trợ kỷ thuật canh tác cho từng loại cây trồng)  Tham gia vào các kênh xúc tiến quốc tế. - Tiếp cận các kênh TMĐT quốc tế, thu hút nguồn khách hàng quốc tế vào Việt nam - Xúc tiếp thương mại quốc tế theo thơ mời của đơn vị liên kết. Trân trọng Chi tiết xin liên hệ: Nguyễn Thanh Dũng Giám đốc điều hành farm360 Hiệp Hội Trang trại và doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam Số 84, Nguyễn Du, Bến Nghé, Quận 1, Tp Hộ chí mính. Điện Thoại: 028 38244203- Holine: 0946698879 E mail: dung12969@gmail.com